Những cách giảm béo sau sinh bạn nên tránh

Giảm béo sau khi sinh để lấy lại vóc dáng thon gọn là điều mà tất cả các bà mẹ đều mong muốn thực hiện. Tuy nhiên, không nên nóng vội mà thử đủ các cách vì rất có thể bạn sẽ gặp phải nhiều hậu quả nếu sử dụng sai phương pháp. Bài viết này sẽ nêu ra những cách giảm béo sau sinh bạn nên tránh.

Ăn quá nhiều đồ ăn vặt

Nhiều bà mẹ sau sinh nghĩ rằng, sử dụng những thức ăn vặt như các loại hạt, bơ, socola đen sẽ hạn chế cảm giác thèm ăn và giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, cần biết rằng, những thực phẩm đó có thể tốt cho sức khỏe nhưng không có nghĩa là nó không chứa calo. Mẹ cần lưu tâm là xem mỗi ngày mình ăn bao nhiêu, vì cung cấp quá nhiều calo vào cơ thể cũng là một nguyên nhân khiến việc giảm cân trở nên khó khăn hơn.

nhung-cach-giam-beo-sau-sinh-ban-nen-tranh

Ăn quá nhiều đồ ăn vặt đôi khi sẽ phản tác dụng giảm béo

Tập thể dục lúc đang đói

Việc tập thể dục lúc dạ dày trống rỗng sẽ làm cho cơ thể dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi và đuối sức từ đó làm cho hiệu quả bài tập không cao. Vậy nên trước khi bắt đầu tập bài thể dục 30 – 45 phút mẹ nên ăn lót dạ trước.

Nhịn ăn

Đây là cách giảm béo sau sinh sai lầm nghiêm trọng mà nhiều người hay phạm phải nhất. Bởi nhịn ăn không phải là cách giảm cân lành mạnh vì nó khiến cơ thể bạn thiếu hụt dinh dưỡng trầm trọng. Thay vì nhịn ăn bạn nên có kế hoạch ăn uống khoa học và hợp lý. Chú ý hạn chế ăn những thực phẩm ngọt, nhiều dầu mỡ hay chất béo và điều quan trọng là phải kiểm soát được khẩu phần ăn của mình.

Không ăn bữa sáng

Đây là một trong những cách giảm béo sau sinh bạn nên tránh xa. Thói quen ăn ít hoặc bỏ bữa sáng là điều mà rất nhiều người mắc phải. Tuy nhiên, nếu mẹ muốn giảm cân thì đừng bao giờ nhịn ăn bữa sáng. Thực đơn bữa sáng giàu ngũ cốc, cùng chút protein lành mạnh sẽ là nguồn hỗ trợ đắc lực cho quá trình giảm mỡ trong cơ thể và mang lại tâm trạng cân bằng cho ngày làm việc mới.

Ăn tối quá muộn

Nếu muốn giảm béo, mẹ nên nhớ rằng không nên ăn tối sau 20h. Việc ăn tối quá muộn, nhất là sau 10h tối sẽ làm tăng sức ép lên hệ tiêu hóa làm cho việc hấp thụ dinh dưỡng bị giảm. Bữa ăn tối mẹ chỉ nên ăn nhẹ và cần ăn ít nhất trong 20 phút để giúp tiêu hóa hoạt động tốt, không ăn tối quá trễ sau 20h và nên ăn tối trước khi đi ngủ ít nhất 2 tiếng để hệ tiêu hóa có đủ thời gian hoạt động.

nhung-cach-giam-beo-sau-sinh-ban-nen-tranh1

Ăn tối nhẹ để giảm cân tốt hơn

Mặc quần áo rộng

Có phải vì muốn che giấu đi vóc dáng mập mạp, quá khổ của mình mẹ thường mặc đồ rộng hơn? Đừng vì tự ti, mặc cảm về vóc dáng của mình mà mặc quần áo rộng nhé! Vì đây chính là một sai lầm khi giảm cân. Bởi quần áo rộng sẽ giúp che đi những phần mỡ dư thừa và “đánh lừa” thị giác, khiến mẹ không có động lực để giảm cân. Vì thế, hãy chọn những bộ đồ ôm sát cơ thể và soi gương thường xuyên, điều này sẽ giúp mẹ nhận ra những ngấn mỡ thừa cần giảm để có động lực mạnh mẽ hơn.

Ngủ không đủ giấc

Nhiều người cho rằng, ngủ ít sẽ ốm đi nhưng đây là cách thức sai lầm lớn. Dù bận rộn với công việc và chăm sóc bé đến mấy, thì cũng nên cố gắng ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. Bởi việc ngủ quá ít sẽ khiến cơ thể người mẹ trở nên mệt mỏi và không thể kiểm soát được chế độ ăn uống khoa học, hợp lý.

Trên đây là những cách giảm béo sau sinh bạn nên tránh. Nếu bạn đang phạm phải một hay nhiều lỗi trên thì tốt nhất nên nhanh chóng sửa đổi nhé! Hãy học theo một kế hoạch hợp lý và khoa học hơn nếu muốn giảm béo sau sinh an toàn mà hiệu quả.

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHI TIẾT CÁCH GIẢM BÉO SAU SINH AN TOÀN GỌI NGAY HOTLINE 1800.6386 HOẶC TRỰC TIẾP TỚI CƠ SỞ THẨM MỸ HỒNG KÔNG 51 HÀNG GÀ, HOÀN KIẾM, HÀ NỘI CÁC CHUYÊN GIA SẼ GIẢI THÍCH RÕ RÀNG HƠN GIÚP BẠN!

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ: