Các mẹ có biết những sai lầm trong giảm béo sau khi sinh?

Hầu hết các bà mẹ sau khi sinh hoặc có con nhỏ đều gặp phải vấn đề mất kiểm soát vóc dáng, nào là thừa cân, tích tụ mỡ bụng cho đến rạn da, chùng nhão. Điều này khiến các mẹ bắt đầu hoang mang, lo lắng, mất tự tin trong cuộc sống. Rất nhiều bà mẹ đã lao đầu vào các công cuộc giảm béo sau khi sinh mà không xác định đúng phương hướng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Dưới đây là những sai lầm các mẹ thường mắc phải khi giảm béo sau sinh đã được đúc kết từ thực tế.

Lo lắng và suốt ngày lo lắng!

Đây là tâm lý dễ gặp ở hầu hết các mẹ sau sinh, những câu hỏi về bản thân, về suy nghĩ của chồng và mọi người xung quanh cứ quang quẩn trong tâm trí khiến các mẹ không thể nào yên lòng được. Bạn nên nhớ rằng, sau khi sinh nở, cơ thể bạn đã trải qua một sự thay đổi rất lớn, vì thế đừng quá hy vọng mình sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng như thời kỳ trước khi mang bầu. Và cũng đừng bận tâm về việc mình ra sao trong mắt người khác. Thay vào đó, bạn hãy nghỉ ngơi, thư giãn để lấy lại sức khỏe và tinh thần. Bạn có biết rằng, rất nhiều phụ nữ bị trầm cảm chỉ vì những lo lắng thái quá về vóc sáng sau khi làm mẹ không?

giam-beo-sau-khi-sinh copy

Rất nhiều phụ nữ bị trầm cảm chỉ vì những lo lắng thái quá về vóc sáng sau khi làm mẹ

Lựa chọn không đúng phương pháp giảm cân

Đây là bước đi sai lầm khiến bạn không thể kiên trì giảm béo sau sinh thành công. Có nhiều chị em thấy thực hiện phương pháp giảm cân này hiệu quả, liền truyền tai nhau để các mẹ khác cùng áp dụng. Nhưng bạn phải biết rằng, phương pháp giảm cân, giảm mỡ đó phải phù hợp với thể trạng, cơ địa, hoàn cảnh, tuổi tác, tiền sử bệnh tật của bạn thì mới có thể đi đến thành công. Nếu lựa chọn không đúng phương pháp, cơ thể bạn sẽ có những phản ứng tiêu cực như: đau nhức xương khớp, hao tổn sức lực, tốn kém thời gian. Bên cạnh đó, một phương pháp không hợp lý cũng khiến bạn không có cảm hứng, hứng thú để tập luyện lâu dài.

Ngại vận động

Một trong những sai lầm phổ biến nhất của các mẹ sau sinh là nghỉ cữ 1-2 tháng không vận động. Nguyên nhân là do co thắt, các vết rách và sản dịch ra nhiều làm chị em lo sợ và khó chịu. Tuy nhiên, theo tiến sĩ Sarah Wagner, công tác tại trường Đại học Y tế Loyola (Hoa Kỳ), ngay sau khi ống thông tiểu được lấy ra, sản phụ đã có thể bước xuống giường tập đi bộ trở lại. Việc không vận động và không có kế hoạch giảm béo sớm khiến cho lớp mỡ ở bụng cứng, việc giảm cân sau này rất tốn thời gian, công sức và thậm chí cả tiền bạc.

giam-beo-sau-khi-sinh-1 copy

Một trong những sai lầm phổ biến nhất của các mẹ sau sinh là nghỉ cữ 1-2 tháng không vận động

Tập thể dục như hành xác

Vì quá nôn nóng muốn giảm béo sau khi sinh, lấy lại dáng thon mà nhiều bà mẹ đã lao đầu vào tập luyện nhiều môn vận động khác nhau để đạt được mục đích. Bạn biết không, cơ thể sau khi sinh thay đổi rất nhiều, từ xương cốt, gân khớp đều rất dễ bị tổn thưởng nếu làm gì quá sức. Nếu cứ cố làm mọi thứ vượt quá mức cho phép của cơ thể thì bạn chỉ rước thêm bệnh tật vào người mà thôi.

Tìm hiểu thêm: Phương pháp giảm béo sau khi sinh tốt nhất

Nhịn ăn sẽ giảm cân

Nhiều chị em được khuyến khích bỏ một bữa ăn trong ngày hoặc giảm lượng calo trong cơ thể để sụt cân. Thực tế, chỉ ăn 2 bữa một ngày hoặc ăn quá ít calo sẽ giảm tốc độ trao đổi chất của cơ thể, qua thời gian đó, trọng lượng cơ thể lại tăng trở lại. Việc giảm calo đột ngột hay cắt cơm đột ngột chỉ là cách giảm cân cực đoan, không có lợi cho mẹ sau sinh và cho con bú.

Để giảm béo sau sinh thành công, các mẹ cần phải loại bỏ ngay những sai lầm vừa kể ở trên. Giữ tinh thần luôn thoải mái, đồng thời áp dụng phương pháp giảm cân khoa học và phù hợp để vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe vừa mang lại hiệu quả giảm béo như ý muốn.

GỌI NGAY1800.6386 ĐỂ ĐƯỢC CHUYÊN GIA TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ: